Sản phẩm nghệ nano Curcumin khác với nghệ thông thường thế nào?

Sản phẩm nghệ nano Curcumin khác với nghệ thông thường thế nào?

Trong nhiều năm trở lại đây, Curcumin đã không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Curcumin là thành phần chính mang lại tác dụng sinh học cho củ nghệ vàng. Nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước đã được thực hiện nhằm chứng minh những tác dụng tuyệt vời mà Curcumin đem lại. 
 
Củ nghệ là một trong những nông sản phổ biến tại nước ta, được sử dụng rộng rãi từ xưa, đặc biệt tốt đối với phụ nữ sau sinh, người mắc bệnh viêm loét dạ dày, hay người có vết thương.

Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm (tiền thân của Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm – Đại học Bách khoa Hà Nội) trong điều kiện bình thường khi ăn 100 phần nghệ thì cơ thể chỉ hấp thụ được 2 – 3 phần do curcuminoid chỉ chiếm từ 2%-5% trong củ nghệ tươi; chưa kể độ sinh khả dụng của curcumin thấp do tan kém trong nước.

Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ nano giúp tăng khả năng hấp thu của Curcumin trong việc chế biến, sử dụng củ nghệ tươi.

 

Thành phần của NanoCuma-S bao gồm Curcumin với các hàm lượng từ 10-40% và các thành phần hoạt hóa từ dược liệu giúp Curcumin tan hoàn toàn trong nước tạo thành một dung dịch màu vàng đậm.

Với kích thước nano siêu nhỏ và khả năng tan hoàn toàn trong nước, NanoCuma-S thẩm thấu qua màng sinh học và phát huy hiệu quả điều trị tại hầu hết các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Cũng nhờ khả năng tan rất tốt trong nước, NanoCuma-S dễ dàng được ứng dụng trong nhiều dạng bào chế, đặc biệt là những sản phẩm dạng dung dịch hoặc yêu cầu thành phần nguyên liệu có độ tan tuyệt đối.

 

"Nếu đơn vị của tinh bột nghệ được tính bằng 1/1000 m thì đơn vị của nano Curcumin được tính bằng 1/1 tỷ m, do đó công nghệ nano curcumin có khả năng sử dụng tới 90% thành phần có ích trong củ nghệ.

Curcumin có thể thấm trong màng ruột, thấm trong máu và trong tế bào giúp cho việc hỗ trợ chống oxy hoá tốt, làm lành vết thương, ngay cả các nội vết thương như gan, mật trong cơ thể, trước kia chỉ có tác dụng trên dạ dày.”, PSG.TS Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ.

Các nhà khoa học đã chứng minh, để có hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ, người bệnh phải dùng liều từ 4-8g Curcuminoid/ngày với độ tinh khiết hơn 90%.

Tuy nhiên curcuminoid chỉ chiếm từ 2%-5% trong củ nghệ (đối với nghệ khô) nên nếu thay thế Curcuminoid bằng sản phẩm tinh bột nghệ đang lưu hành trên thị trường thì người bệnh phải ăn từ 1,3kg - 2,6 kg tinh bột nghệ/ ngày và liên tục trong thời gian dài để cơ thể hấp thụ đúng và đủ lượng Curcuminoid từ 4-8g/ ngày.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm dinh dưỡng có chứa curcumin tốt cho sức khỏe nhất là với phụ nữ sau sinh, những người bị bệnh dạ dày và phòng ngừa bệnh ung thư như như dòng sản phẩm nano 365 với Tinh Nghệ Nano 365 Premium dạng uống và Thạch Nghệ Nano 365 Collagen Premium.

 

Đây là một sản phẩm tinh bột nghệ trong củ nghệ vàng được sản xuất bằng công nghệ nano hiện đại tinh chế ra được tổng hợp từ các siêu chất dinh dưỡng.

Tinh nghệ nano 365 xuất từ Hàn Quốc, đặc biệt hữu ích đối với phụ nữ sau sinh giúp hồi phục sức khỏe, làn da, vóc dáng sau sinh. Ngoài ra, còn tác dụng bổ máu, da hồng hào, giúp co bóp tử cung, quét sạch khí huyết ứ đọng, phòng ngừa hậu sản và găn mỡ bụng, giúp giảm cân.

Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp làm giảm rối loạn kinh nguyệt hàng tháng. Ở cuối chu kỳ nó còn giúp tăng khả năng co thắt tử cung để đẩy hết lượng máu ra khỏi cơ thể.

Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa sản phẩm có thể giúp những bạn gái có những khối u xếp vào diện lành tính như đa nhân xơ, u xơ có thể kìm hãm lại sự phát triển về kích cỡ của chúng, nhờ đó sẽ làm tăng tỷ lệ thụ thai và thai nhi không bị chèn ép sau khi lập gia đình.